DẠY TRẺ LỚP MỘT HỌC TOÁN

DẠY TRẺ LỚP 1 LÀM QUEN VỚI TOÁN HỌC

Lớp 1 trẻ bắt đầu làm quen với toán học và bắt đầu "học" một cách nghiêm túc ,Và rất nhiều bé khó quen khi mà vừa mới từ môi trường mầm non vừa học vừa chơi.
Cũng vì lẽ đó nên các bạn gia sư cần lưu ý :
- Tuổi này bé chưa quen nhiều phép toán nên không thể nhanh được, dạy bé phải từ từ theo tuần tự logic, dạy bé lí luận logic.
-Dạy bé nên có hình minh họa bé dễ nắm bắt hơn là bắt bé tưởng tưởng
VD: Phép tính 1+1 ta nghĩ nó đơn giản nhưng với các bé thì khác, có thể minh hoa cho bé bằng hình ảnh thực tế bé sẽ hiểu hơn .
-Dạy từ căn bản cho thật chắc chắn, nếu bé thông minh tiếp thu nhanh có thể nâng cao một chút kiến thức nhưng phải bám vào sgk
-Có rất nhiều bé thông minh,hiểu nhanh,và biết trước rất nhiều nhưng đừng vì thế mà bỏ qua, dạy bé hiểu , rồi dạy bé cách giải thích lại.
-Dù sao trẻ con tuổi này vẫn rất ham chơi nên đừng kéo dài giờ gia sư 2 tiếng bằng hoàn toàn những bài giảng khô khan, cho bé nghỉ ngơi giữa giờ, chơi trò chơi nhỏ liên quan tính toán vừa giúp bé giải trí, củng cố kiến thức và nâng cao khả năng sáng tạo của bé.
Cuối cùng với gia sư dạy trẻ con đôi khi nên nói những lời khích lệ động viên bé khi bé làm tốt và khích lệ khi bé chưa thực sự tốt để bé cố gắng, tránh việc nổi nóng, mất kiểm soát và tránh nói những câu gây tổn thương và khiến bé tự ti như chê bé...

Trung Tâm Gia Sư Minh Tuệ
Minh: 0966065794

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KHI NÀO THÌ CON ĐANG CẦN MỘT GIA SƯ ?

GIA SƯ CHO LỚP 8,9-CÁI TUỔI ẨM ƯƠNG